Chrno Crusade



เรื่องนี้เป็นทั้ง มังกะ นิยาย และก็ เมะ
ซิสเตอร์ โรเซ็ท ผู้สังกัดอยู่ใน วัดแม็กดาเลนซึ่งเป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อขขับไล่ปีศาจกับผู้ช่วยโครโน ทั้งสองได้ถูกขนานนาว่า นักรบปราบปีศาจจากคาทอลิก

โครโน 
พระเอก เป็นเบ๋ของนางเอก ที่จิงเป็นปีศาจ แต่ได้ทำสัญญากับนางเอกเพราะ ( ไม่บอกดูเอง ) เป็นคู้หูของนางเอกเวลาไปปราบปีศาจก็จะไปด้วยกัน แต่ที่จิงแล้ว สามารถแปลงเป็นปีศาจเต็มตัวได้ แต่  โครโนมักไม่ต้องการ เพราะ การจะทำให้ เป็นร้างจิงได้ต้องอาสัย พลังชีวิตของนางเอก เป็นหลัก
ร้างจิง


โรเซ็ต คริสโตเฟอร์
แม่ชี หรือ ซิสเตอร์ มีหน้าที่ปราบปีศาจและทำแต่ความดี เธอเป็นคน ขี้งก ขี้โมโห ขี้เหนียว แต่ก็สู้เก่งและ ช่วยเหลืองประชาชนที่เดือดร้องตกทุกได้ยาก คู้หูของเธอคือ โครโน เธอได้ทำสัญญากับ โครโน เพราะ (ไม่บอกดูเอง ) สร้อยที่เธอใส่อยู่คือเครื่องครบทุมพลังงานของ โครโน หรือก็คือ คุณแจ ที่จะปลดปล่อย โครโน ออกสู้ร้างที่แท้จิง แต่มันก็จะ ดูดพลังชีวิตของเธอไป ด้วย โครโนจึง ไม่อยากที่จะให้เธอใช้มัน

แอซมาเรีย เฮนดริค
เธอถูกคนชัวใช้ประโยชน์และปีศาจโดนการใช้พลังเสียงในการ เป็นพลังชีวิต ต่อมาได้รับการช่วยเหลือจาก โครโนและโรเซ็ต และก็กลายมาซิสเตอร์  ฟึกหัด เป็นรุ่นน้องของ โรเซ็ต เธอมีความสามารถที่จะร้องเพลงได้เเพราะมากๆ เธอเป็นคน ขี้กลัว ขี้แย ขี้อ้อน แท้จิงแล้วเธอคือ ผู้ที่พระเจ้าประทานพลังมาให้ เป็นที่ต้องการของเหล่าปีศาจมาก